Skip links
4263

Dự Án Hạ Tầng Nhơn Trạch Tăng Vốn Hơn 2.300 Tỷ: Tiến Độ Và Kế Hoạch

Dự án hạ tầng trọng điểm tại Nhơn Trạch đang thu hút sự chú ý khi đề xuất điều chỉnh tăng vốn đầu tư hơn 2.300 tỷ đồng. Đây là một phần của tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM, dự án được kỳ vọng sẽ góp phần cải thiện hệ thống giao thông khu vực.

Điều Chỉnh Vốn Đầu Tư

Theo thông tin mới nhất từ Bộ Xây dựng, dự án thành phần 1A đoạn Tân Vạn – Nhơn Trạch đã đề xuất điều chỉnh tổng mức đầu tư từ 6.955 tỷ đồng lên 9.268 tỷ đồng, tăng khoảng 2.312 tỷ đồng. Nguồn vốn vay ODA cũng được điều chỉnh tăng từ 190 triệu USD lên 262 triệu USD, tương đương khoảng 6.209 tỷ đồng.

Việc điều chỉnh này nhằm đảm bảo khai thác dự án theo tiêu chuẩn đường cao tốc, đồng thời bổ sung một số hạng mục công trình cần thiết.

Quá Trình Triển Khai

Dự án được Bộ Giao thông Vận tải (nay là Bộ Xây dựng) phê duyệt đầu tư từ năm 2016. Đến năm 2020, dự án ký kết thỏa thuận vay vốn ODA với Chính phủ Hàn Quốc, và công tác lựa chọn nhà thầu cùng thi công chính thức bắt đầu vào năm 2022.

Hiện tại, gói thầu xây dựng cầu Nhơn Trạch, một phần của dự án, đang được triển khai và dự kiến hoàn thành vào tháng 8/2025.

Tầm Quan Trọng Của Dự Án

Tuyến đường Vành đai 3 TP.HCM có tổng chiều dài khoảng 92 km, được thiết kế với quy mô 8 làn xe cơ giới và đường song hành hai bên. Đây là dự án hạ tầng trọng điểm nhằm kết nối giao thông khu vực và giảm áp lực cho các tuyến đường trung tâm.

Dự án Tân Vạn – Nhơn Trạch có điểm đầu kết nối với dự án thành phần 3 do UBND tỉnh Đồng Nai thực hiện và điểm cuối kết nối với dự án thành phần 1 do UBND TP.HCM thực hiện.

Thách Thức Và Giải Pháp

Trong quá trình triển khai, dự án gặp phải một số thách thức, đặc biệt là việc điều chỉnh quy mô để đáp ứng tiêu chuẩn đường cao tốc. Bộ Xây dựng đã đề xuất các phương án điều chỉnh để đảm bảo tiến độ và hiệu quả của dự án.

Việc nghiên cứu và điều chỉnh sớm sẽ giúp đảm bảo dự án hoàn thành đúng tiến độ, đưa vào khai thác cùng các dự án thành phần khác.

Với việc tăng vốn đầu tư, dự án hạ tầng Nhơn Trạch đang tiến gần hơn đến mục tiêu hoàn thành, mang lại hiệu quả lớn cho hệ thống giao thông khu vực và thúc đẩy phát triển kinh tế địa phương.

Mục lục