Skip links
5216

Cần Thơ Cần 140 Nhà Ở Công Vụ Sau Khi Sáp Nhập

Cần Thơ – Sau khi sáp nhập với Hậu Giang và Sóc Trăng, thành phố Cần Thơ sẽ cần thêm khoảng 140 căn nhà ở công vụ để bố trí cho các cán bộ cấp sở và tương đương. Tổng kinh phí dự kiến để cải tạo, sửa chữa các khu nhà này lên đến hơn 18 tỷ đồng.

Tiêu Chuẩn Nhà Ở Công Vụ Cho Cán Bộ

Theo quy định của Chính phủ, các chức danh Giám đốc sở trở lên sẽ được bố trí nhà ở liền kề hoặc chung cư có diện tích từ 80-100m². Trong khi đó, cấp Phó Giám đốc sở được sắp xếp nhà ở diện tích nhỏ hơn, từ 60-80m². Đây là tiêu chuẩn nhằm đảm bảo điều kiện sinh hoạt và làm việc cho cán bộ sau khi sáp nhập.

Sở Xây dựng Cần Thơ cho biết, tổng diện tích nhà ở công vụ cần thiết cho 140 căn là hơn 11.700m². Để đáp ứng nhu cầu này, thành phố đã đề xuất cải tạo một số khu nhà hiện có.

Kế Hoạch Cải Tạo Các Khu Nhà Công Vụ

Một trong những đề xuất quan trọng là cải tạo Nhà khách Tây Nam Bộ (gồm 8 tầng với 62 phòng nghỉ) thành 82 phòng ở công vụ, với kinh phí dự kiến hơn 10,7 tỷ đồng. Bên cạnh đó, dãy nhà nghỉ công vụ phía sau trụ sở Thành ủy Cần Thơ cũng được đề xuất chuyển đổi để sử dụng cho mục đích này.

Ngoài ra, hai khu nhà khách số 2 (36 phòng) tại đường Hai Bà Trưng và Ngô Đức Kế cũng sẽ được cải tạo với tổng kinh phí khoảng 7,7 tỷ đồng.

Tiến Độ Sắp Xếp Sau Sáp Nhập

Thành phố Cần Thơ mới dự kiến sẽ có 15 sở ngành sau khi hoàn tất sáp nhập. Để đảm bảo hoạt động ổn định từ ngày 1/7/2025, Sở Nội vụ đề xuất tiếp nhận nguyên trạng các đơn vị sự nghiệp từ Hậu Giang và Sóc Trăng. Sau đó, thành phố sẽ tiến hành rà soát và sắp xếp lại bộ máy một cách hợp lý.

UBND TP. Cần Thơ cũng đã phê duyệt kế hoạch cải tạo trụ sở làm việc để phục vụ công tác sau sáp nhập, nhằm đảm bảo hiệu quả hoạt động của các cơ quan hành chính mới.

Đây là một trong những bước chuẩn bị quan trọng giúp Cần Thơ hoàn thiện bộ máy quản lý sau khi mở rộng địa giới hành chính, hướng tới phát triển bền vững trong tương lai.

Mục lục