
Nam Long Ghi Nhận Doanh Thu Quý 1/2025 Đạt 1.291 Tỷ Đồng
Nhờ bàn giao dự án tại TP.HCM và Cần Thơ, doanh thu của Nam Long tăng gấp 6 lần cùng kỳ.
CTCP Đầu tư Nam Long (mã: NLG) vừa công bố báo cáo tài chính quý 1/2025 với doanh thu thuần đạt 1.291 tỷ đồng, gấp hơn 6 lần so với cùng kỳ năm trước. Sự tăng trưởng mạnh mẽ này chủ yếu đến từ việc bàn giao các sản phẩm bất động sản tại hai dự án lớn là Akari phase 2 và Cần Thơ Central Lake II, cùng với việc chính thức bắt đầu bàn giao tại dự án nhà ở xã hội EhomeS Cần Thơ.
Trong đó, doanh thu từ bán đất, căn hộ, nhà phố và biệt thự chiếm 1.209 tỷ đồng, tăng gấp hơn 7 lần so với cùng kỳ. Mảng dịch vụ xây dựng cũng đóng góp đáng kể với doanh thu gần 56 tỷ đồng, tăng gần 14 lần. Bên cạnh đó, doanh thu tài chính của Nam Long cũng tăng 87%, đạt hơn 48 tỷ đồng, chủ yếu từ lãi tiền gửi ngân hàng và cho vay.
Sau khi trừ chi phí, lợi nhuận sau thuế của NLG đạt gần 110 tỷ đồng. Với kết quả này, Nam Long đã hoàn thành 19% kế hoạch doanh thu và 15% kế hoạch lợi nhuận năm 2025.
Kế hoạch bàn giao và mở rộng thị trường
Theo báo cáo, doanh số bán hàng trong 4 tháng đầu năm 2025 của Nam Long đạt 2.576 tỷ đồng, gấp gần 2,2 lần so với cùng kỳ 2024, chủ yếu đến từ dự án Southgate. Các phân khu hiện hữu như The Aqua và Park Village tại Khu đô thị Waterpoint 355ha ở khu Tây TP.HCM cũng đóng góp đáng kể vào doanh số.
Tại Đại hội đồng cổ đông diễn ra vào ngày 26/4, Nam Long đặt mục tiêu doanh số bán hàng năm 2025 đạt 14.645 tỷ đồng, chủ yếu từ các dự án: Southgate, Izumi, Cần Thơ 43 ha và Paragon. Doanh thu bàn giao dự kiến đạt 6.317 tỷ đồng, đến từ các dự án Akari, Cần Thơ 43 ha, EhomeS Cần Thơ, Southgate, Izumi City và Ehome Southgate.
Năm 2025, Nam Long cũng kỳ vọng doanh thu và lãi ròng lần lượt đạt 6.794 tỷ đồng và 701 tỷ đồng. Ngoài bàn giao dự án, doanh thu còn được đóng góp từ việc cung cấp dịch vụ quản lý dự án, bán hàng cho các công ty liên doanh, liên kết, và bán các tài sản thương mại tại các dự án.
Chiến lược phát triển mới
Nam Long có kế hoạch ra mắt sản phẩm mới tại các dự án Waterpoint, Izumi City, Paragon và Cần Thơ trong năm nay. Công ty cũng sẽ mở rộng thị trường ra khu vực phía Bắc và giới thiệu dòng sản phẩm thấp tầng giá trị cao. Đồng thời, Nam Long dự kiến mua quỹ đất mới tại Long An và Đồng Nai để phát triển cả sản phẩm thấp tầng và cao tầng.
Tuy nhiên, tại TP.HCM, việc mua quỹ đất mới để phát triển sản phẩm thấp tầng được đánh giá là sẽ gặp nhiều thách thức. Vì vậy, công ty sẽ tập trung vào các dự án cao tầng có pháp lý rõ ràng và sẵn sàng triển khai.
Với những kế hoạch chiến lược và kết quả tài chính ấn tượng trong quý đầu năm 2025, Nam Long đang khẳng định vị thế vững chắc trên thị trường bất động sản Việt Nam.
- Từ khóa: công ty bất động sản, Nam Long, dự án
- Nguồn: antt.nguoiduatin.vn